Tư vấn chọn mua pin sạc dự phòng loại nào tốt nhất hiện nay

Pin sạc dự phòng là thiết bị không thể thiếu được với những người sử dụng điện thoại thông minh, nó giúp bạn không phải lo vấn đề hết pin khi mất điện, đi du lịch. Tuy vậy trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pin sạc dự phòng với thương hiệu và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu xem pin sạc dự phòng loại nào tốt nhất hiện nay – 2016.
Trước hết, hãy cùng chúng tôi điểm danh 10 mẫu pin sạc dự phòng bán chạy nhất năm 2016.
  1. Sạc Dự Phòng Xiaomi NDY-02-AN 10000mAh Chính hãng FPT – Bạc (Giá tham khảo: 359K), xem giá tốt tại đây
  2. Pin sạc dự phòng Xiaomi 20000mah (Trắng) (Giá tham khảo: 580K), xem giá tốt tại đây
  3. Pin sạc dự phòng Pisen LCD Power Station II 20.000mAh (Trắng) (Giá tham khảo: 500K), xem giá tốt tại đây - Out of Stock
  4. Pin sạc dự phòng Samsung 5200mAh (Vàng) (Giá tham khảo: 505K), xem giá tốt tại đây
  5. Pin sạc dự phòng Growntech 2016 20000mAh (Giá tham khảo: 165K), xem giá tốt tại đây
  6. Sạc Dự Phòng Rapoo P20 5000mAh (Giá tham khảo: 189K), xem giá tốt tại đây
  7. Sạc Dự Phòng Romoss Solo 5 10000mAh (Giá tham khảo: 349K), xem giá tốt tại đây
  8. Sạc Dự Phòng Pisen Portable 10000mAh (Giá tham khảo: 339K), xem giá tốt tại đây
  9. Sạc Dự Phòng Mili Power Ocean II HB-B10 10400mAh (Giá tham khảo: 570K), xem giá tốt tại đây
  10. Pin sạc dự phòng Sony 10000mAh 1 Cổng (Đen) (Giá tham khảo: 1300K), xem giá tốt tại đây
Để đánh giá pin sạc dự phòng nào tốt cho bạn, hãy cùng điểm qua một số yếu tố đánh giá dưới đây.

Giá thành của sạc dự phòng

Pin sạc dự phòng trên thị trường hiện nay quá đa dạng về mẫu mã và hãng sản xuất, đặc biệt là giá thành thì đang ở trong tình trạng “loạn giá”. Bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu pin sạc dự phòng chỉ hơn một trăm nghìn đồng, và cũng có những loại pin sạc dự phòng giá lên tới 2-3 triệu đồng.
Vậy giá bao nhiêu là hợp lý? Tất nhiên bạn không nên mua những loại pin sạc dự phòng quá rẻ, vì nó vừa nhanh hỏng và có thể gây hại cho chiếc điện thoại yêu thích của bạn. Thứ nữa là bỏ một khoản vài triệu cho một chiếc pin sạc dự phòng có thể là điều không cần thiết. Bạn có thể chọn được một chiếc pin sạc dự phòng tốt với giá khoảng 3-5 trăm nghìn đồng.
Tư vấn chọn mua pin sạc dự phòng loại nào tốt nhất hiện nay

Sản phẩm sạc dự phòng giá rẻ bán chạy nhất 2016



Dung lượng

Dung lượng của pin sạc dự phòng cũng là một yếu tố quan trọng quyết định lựa chọn của bạn. Có khá nhiều loại pin sạc dự phòng hiện nay được quảng cáo là có dung lượng cực cao. Tuy vậy, đại đa số người tiêu dùng không cần đến những loại pin sạc dự phòng dung lượng cao như vậy.
Mỗi khi sử dụng pin sạc dự phòng chúng ta chỉ cần xạc 2-3 lần trước khi đến nơi có điện lưới, chính vì vậy mà bạn chỉ cần mua loại pin sạc dự phòng có dung lượng vừa phải. Hơn nữa, có nhiều loại pin sạc dự phòng có dung lượng thực tế thấp hơn nhiều so với dung lượng ghi trên vỏ.
Với một số ít người dùng, do đặc thù công việc phải thường xuyên sử dụng điện thoại, máy tính bảng ở những nơi không có điện lưới thì có thể cân nhắc mua loại pin sạc dự phòng dung lượng lớn, giá thành khá cao.

Công nghệ

Công nghệ sản xuất lõi pin của pin sạc dự phòng cũng khá quan trọng khi đánh giá chất lượng của nó. Trên thị trường hiện nay có hai công nghệ phổ biến để sản xuất pin sạc dự phòng là Lithium – ion (Li-ion), là loại giá vừa phải, và công nghệ Lithium – Polymer (Li – Po), đây là công nghệ mới, giá thành cao.
Trong hai công nghệ trên thì công nghệ Li-Po được sử dụng trên pin của các loại điện thoại thông minh nổi tiếng như Iphone, Samsung, HTC. Còn với pin sạc dự phòng thì hầu như vẫn sử dụng công nghệ Li-ion, nguyên nhân là do công nghệ Li-Po khiến giá thành của một chiếc pin sạc dự phòng trở lên quá cao so với mức thu nhập tại Việt Nam.
Tư vấn chọn mua pin sạc dự phòng loại nào tốt nhất hiện nay

Tương thích

Sử dụng pin sạc dự phòng cho thiết bị nào cũng là một yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn. Các thiết bị như máy tính bảng hay máy tính xách tay cần nguồn điện đầu vào cao hơn so với điện thoại thông minh. Tuy vậy, đa số các loại pin sạc dự phòng tốt hiện nay đều được sản xuất để phục vụ cả hai loại thiết bị này. Có loại tự điều chỉnh dòng điện để thích hợp với thiết bị như Xiaomi, Pisen; có loại thiết kế chân cắm riêng như Adata, Secas Power.

Thiết kế

Thiết kế của pin sạc dự phòng cũng rất quan trọng đến quyết định chọn mua, đặc biết đối với những người yêu thích cái đẹp. Hiện nay có rất nhiều loại pin sạc dự phòng có thiết kế hiện đại, đẹp mắt cho bạn lựa chọn.
Với những người yêu thích sự gọn nhẹ thì loại pin sạc dự phòng kích thước lớn có thể sẽ không thích hợp. Ngoài ra, loại vỏ của pin sạc dự phòng cũng khá quan trọng, trong đó loại vỏ nhôm luôn được đánh giá cao hơn loại vỏ nhựa.

Tính năng phụ

Tính năng phụ phổ biến ở pin sạc dự phòng là đèn pin, hỗ trợ bạn khi mất điện hoặc đi vào chỗ tối. Ngoài ra, đèn báo dung lượng cũng là tính năng phụ hữu ích để bạn sạc khi pin sạc dự phòng hết điện, một số loại còn có màn hình hiển thị để biết dung lượng còn lại cụ thể là bao nhiêu.
Tư vấn chọn mua pin sạc dự phòng loại nào tốt nhất hiện nay


Thương hiệu

Pin sạc dự phòng hiện nay có số lượng hãng sản xuất có thể nói là không đếm được, dưới đây chung tôi điểm qua một số loại pin sạc dự phòng nổi tiếng trên thị trường.

Pin sạc dự phòng Sony

Pin sạc dự phòng Sony được nhiều khách hàng đánh giá cao, nó dùng được cho thiết bị của Sony và các hãng khác. Pin sạc dự phòng Sony thường là vỏ nhôm nguyên khối, có tính năng tiết kiệm thời gian sạc.

Pin sạc dự phòng Pisen

Pisen là một hãng khá nổi tiếng về lĩnh vực sản xuất pin, pin sạc dự phòng của họ là một trong những thương hiệu tiêu thụ mạnh nhất tại Châu Á. Với những nhà máy sản xuất hiện đại, Pisen luôn cho ra đời những dòng pin sạc dự phòng chất lượng tốt, giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu của số đông người tiêu dùng.

Pin sạc dự phòng Mili – Power

Đây là hãng pin sạc dự phòng từ Mỹ và giá thành của họ cũng rất “Mỹ”. Mặc dù có đầy đủ các loại pin sạc dự phòng phục vụ cho các đối tượng sử dụng khác nhau, nhưng do giá thành cao, từ 1-3 triệu đồng, nên không có nhiều người lựa chọn thương hiệu này.

Pin sạc dự phòng Xiaomi

Thương hiệu điện thoại có doanh số lớn thứ 3 trên thế giới cho ra đời những chiếc pin sạc dự phòng có chất lượng khá tốt, thiết kế đẹp mắt mà giá thành lại rất mềm. Điểm nổi bật nhất về công nghệ pin sạc dự phòng Xiaomi là sử dụng chip điều khiển của Texas Instruments. Bên cạnh đó là tính năng bảo vệ đầu vào, đầu ra, tự động ngắt nguồn.

Pin sạc dự phòng Samsung

Là hãng điện thoại thương hiệu nổi tiếng, Samsung cũng cho ra đời những dòng pin sạc dự phòng khá chất lượng, tuy vậy, đa số người mua pin sạc dự phòng Samsung là những người yêu thích điện thoại và máy tính bảng của hãng này.

Có một số thương hiệu pin sạc dự phònh khác mà mình chưa đề cập đến trong bài viết này, có thể kể ra là Yoobao, MAXCO, Remax, iHave, Wocol, Rock, Anker, Baseus, Moka, NVPro, Cheero, Promate, Cutepad, Eloop, Saring, ARUN, aMagic, iBuffalo, Romoss, Proda, Joyroom, COOLCOLD, Mili, Titan, SSK, ADATA, Pineng. Do vậy, mình chưa thể có đánh giá pin sạc dự phòng của các hãng này có tốt không. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn cho mình một chiếc pin sạc dự phòng tốt nhất hiện nay.

No comments:

Post a Comment